Sáng 10/9/2025, Trung tâm Khuyến nông Hải Phòng phối hợp với Công ty Cổ phần Tập đoàn Du lịch Hải Đăng tổ chức Hội nghị “Quảng bá, xúc tiến thương mại và kết nối tiêu thụ sản phẩm trứng gia cầm”. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi chương trình thông tin, tuyên truyền khuyến nông năm 2025 của thành phố.
Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Chi cục Chăn nuôi Thú y, Hội Nông dân thành phố, Câu lạc bộ Đầu tư và Khởi nghiệp Hải Phòng, cùng nhiều hợp tác xã, trang trại, hộ chăn nuôi tiêu biểu và trên 130 đại biểu là người tiêu dùng, đối tác phân phối.
Các đại biểu tham quan khu trưng bày sản phẩm trứng của các đơn vị, Hợp tác xã tham gia Hội nghị
Chuyên gia chia sẻ kỹ năng Livestream bán hàng
Sau sáp nhập thành phố Hải Phòng, tổng đàn chăn nuôi gia cầm ước đạt năm 2025 là trên 26,1 triệu con, sản lượng trứng ước đạt trên 950 triệu quả/năm. Nhu cầu tiêu thụ trứng tại Hải Phòng, với dân số 4,6 triệu người, mức tiêu thụ bình quân ước180 – 190 quả/người/năm, nhu cầu cần 828 - 874 triệu quả/năm, dư thừa khoảng 9 – 13%, cần được quảng bá, xúc tiến, kết nối tiêu thụ trong và ngoài thành phố.
Tại sự kiện, có 12 đơn vị đã trực tiếp trưng bày, giới thiệu nhiều sản phẩm trứng gà, trứng vịt đặc trưng vùng biển Hải Phòng, được sản xuất theo quy trình ứng dụng công nghệ số, chăn nuôi an toàn sinh học, đạt tiêu chuẩn VietGAP, hữu cơ và OCOP. Tiêu biểu có thể kể đến Trứng gà ri của Công ty cổ phần Giống gia cầm Lượng Huệ; Hợp tác xã Chiêu Viên (trứng gà, vịt Chấn Hưng), Trang trại Nông trang Trần Gia, Trang trại Anh Long (An Dương), Trứng gà Việt Thuấn, Tuấn Hưng, Đại Đức, Hợp tác xã Duy Nhất… Đặc biệt, sản phẩm trứng vịt biển Đông Xuyên (xã Tiền Hải) cũng tham gia giới thiệu mô hình chăn nuôi vịt thương phẩm và vịt chuyên trứng thảo dược.
Các đơn vị chia sẻ thông tin sản phẩm
Trong khuôn khổ hội nghị, các đại biểu đã nghe báo cáo về thực trạng và định hướng phát triển chăn nuôi gia cầm tập trung, đáp ứng nhu cầu thị trường trong thời gian tới. Đồng thời, các doanh nghiệp, hợp tác xã, chủ trang trại và cơ sở sản xuất trứng gia cầm cũng chia sẻ về quy trình chăn nuôi, năng lực sản xuất, khả năng cung ứng sản lượng trứng cho thị trường.
Nhiều ý kiến bày tỏ mong muốn được hỗ trợ tổ chức nhiều cuộc xúc tiến thương mại để quảng bá sản phẩm kết nối tiêu thụ sản phẩm ra thị trường nội đô, xây dựng thương hiệu, hoàn thiện hồ sơ chứng nhận sản phẩm đạt chuẩn OCOP, VietGAP. Cùng với đó, các mô hình chăn nuôi hiện đại, an toàn sinh học đã được giới thiệu, góp phần khẳng định vị thế và nâng cao giá trị thương hiệu trứng gia cầm Hải Phòng.
Song song với đó, các chuyên gia đã trực tiếp hướng dẫn nông dân và đơn vị sản xuất kỹ năng thương mại điện tử như livestream bán hàng, thiết lập gian hàng online, lựa chọn khung hình, giới thiệu sản phẩm hấp dẫn và cách thức tương tác hiệu quả với khách hàng. Đây được xem là hướng đi mới, giúp người chăn nuôi tiếp cận kênh phân phối hiện đại, mở rộng tiêu thụ ngoài hệ thống siêu thị và cửa hàng truyền thống.
Hội nghị không chỉ là diễn đàn kết nối cung – cầu, mà còn góp phần quảng bá các thương hiệu trứng chất lượng đặc trưng vùng miền, nâng cao giá trị sản phẩm, khẳng định hướng phát triển bền vững của ngành chăn nuôi gia cầm Hải Phòng. Việc kết hợp công nghệ số và kỹ năng thương mại điện tử hứa hẹn trở thành động lực thúc đẩy ngành hàng này vươn xa, tham gia sâu hơn vào chuỗi giá trị trong và ngoài nước.
MỘT SỐ HÌNH ẢNH ĐẠI BIỂU THĂM QUAN GIỚI THIỆU SẢN PHẨM
Nguyễn Hương Giang - Phòng Đào tạo và Thông tin