Định hướng phát triển liên kết, tiêu thụ nông sản an toàn và sản phẩm OCOP tại chuỗi văn phòng 6 tháng cuối năm 2022

08:13:14 07/07/2022 Lượt xem 649 Cỡ chữ

Model.C_Title
Mục lục

         Thực hiện chương trình Khuyến nông năm 2021, Trung tâm Khuyến nông đã xây dựng chuỗi Văn phòng trưng bày, giới thiệu và Liên kết nông sản an toàn, sản phẩm OCOP thành phố Hải Phòng tại 03 huyện và 01 quận: quận Kiến An, huyện: An Dương, Kiến Thụy, Tiên Lãng. Trong quá trình hoạt động từ tháng 11 đến nay chuỗi văn phòng giúp giới thiệu sâu rộng tới người tiêu dùng về sản phẩm nông sản đạt tiêu chuẩn OCOP, sản phẩm an toàn, sản phẩm vùng miền, văn phòng là điểm liên kết tiêu thụ các sản phẩm OCOP, nông sản an toàn giữa người sản xuất tới người tiêu dùng, là điểm quảng bá uy tín sản phẩm nông nghiệp Hải Phòng tới các địa phương cũng như giới thiệu các sản phẩm nông nghiệp đặc trưng, sản phẩm an toàn từ các địa phương khác tới người tiêu dùng Hải Phòng.

Văn phòng nông sản Kiến Thụy, huyện Kiến Thụy, Tp Hải Phòng

         Chuỗi văn phòng trưng bày, giới thiệu, liên kết tiêu thụ nông sản an toàn và sản phẩm OCOP thành phố Hải Phòng đưa vào hoạt động đến nay đã được 6 tháng, tuy thời gian hoạt động chưa được dài nhưng Chuỗi văn phòng cũng đã liên kết, giới thiệu, tiêu thụ hơn 60 sản phẩm OCOP và hơn 80 sản phẩm an toàn của các đơn vị tại Hải Phòng như: sản phẩm rau xanh, củ, quả của HTX Thắng Thủy (huyện Vĩnh Bảo); trứng gà, thịt gà của Công ty Cổ phần giống gia cầm Lượng Huệ (huyện An Dương), HTX sản xuất kinh doanh dịch vụ NN Chiêu Viên (huyện Tiên Lãng); rau ăn lá, cà chua của HTX dịch vụ chăn nuôi Thái Sơn (huyện Kiến Thụy); mắm Cát Hải (huyện Cát Hải); hải sản (Cát Bà); giò chả của Cơ sở sản xuất chế biến Chỉnh Tám (huyện An Dương); cá mòi kho làng chài ( huyện Kiến Thụy); gạo nếp cái hoa vàng Đại Thắng (huyện Tiên Lãng); gạo ruộng rươi của HTX SXKDDV Thụy Hương (Kiến Thụy); đông trùng của HTX Trường Sinh; tương gấc, dầu gấc của Công ty Gavi Việt Nam (An Dương); Thanh long (An Lão); Cá mòi kho Thái Tín (Kiến Thụy); HTX mật ong Tùng Hằng (Kiến Thụy); Công ty Trường Xanh sản phẩm (rượu vang, mật ong rừng, trà...); rươi, chả rươi HTX Gia Đình; ổi lê (Vĩnh Bảo);.... Ngoài sản phẩm trong tỉnh Chuỗi văn phòng cũng trưng bày, giới thiệu, liên kết tiêu thụ hơn 70 sản phẩm OCOP và hơn 100 sản phẩm VietGAP, sản phẩm an toàn áp dụng công nghệ cao trong sản xuất chế biến của các tỉnh như: Hà Nội, Hải Dương, Lào Cai, Sơn La, Phú Thọ, Nghệ An, Hà Tĩnh, Thái Bình, Quảng Ninh,....

Sản phẩm OCOP Hải Phòng - Vùng miền

Sản phẩm OCOP Hải Phòng

       Để đạt được những kết quả đó các trưởng văn phòng nông sản đã cố gắng trao dồi kiến thức, tìm tòi học hỏi kinh nghiệm để phát huy hiệu quả cao nhất. Bên cạnh đó cũng được sự quan tâm, chỉ đạo kịp thời từ phía Giám đốc Trung tâm và Trưởng phòng Tư vấn Khởi nghiệp đã hỗ trợ cả về vật chất cũng như tinh thần cho Chuỗi, tạo điều kiện tối đa cho các Trưởng văn phòng đi thăm quan học tập, kết nối tiêu thụ sản phẩm tại các diễn đàm, hội chợ,...

Tham dự diễn đàn tiêu thụ vải thiều Thanh Hà

         Để giữ vững hiệu quả kết nối bền vững, phát triển liên kết tiêu thụ nông sản giám đốc Trung tâm, lãnh đạo phòng Tư vấn Khởi nghiệp cùng toàn thể các trưởng Văn phòng đưa ra định hướng hoạt động cụ thể trong 6 tháng tiếp theo của năm 2022 như sau:

         1. Trong tháng 7,8,9

        - Vừa hỗ trợ tư vấn giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp địa phương tại Chuỗi văn phòng nông sản vừa tìm đầu ra cho sản phẩm,

        - Tổ chức liên kết triển lãm quảng bá, tiêu thụ sản phẩm tại các điểm Văn phòng. (Mỗi tháng tổ chức ít nhất một đơn vị luân phiên tại từng Văn phòng)

         - Định hướng, tư vấn cách thức quảng bá và lựa chọn các sản phẩm cụ thể cho từng văn phòng cho phù hợp nhu cầu tiêu dùng từng địa phương,

          - Hướng dẫn các Trưởng văn phòng cách thức sơ chế, chế biến, bày trí các sản phẩm nông sản,

       - Tìm hiểu đưa thêm các sản phẩm OCOP, sản phẩm an toàn từ các tỉnh về giới thiệu tại Chuỗi văn phòng (một tháng đưa ít nhất 3 sản phẩm mới chất lượng đáp ứng nhu cầu thị yếu của người tiêu dùng)

         - Hỗ trợ địa điểm, trang thiết bị, vật dụng tối đa cho các cơ sở, đơn vị có nhu cầu quảng bá sản phẩm tại các Chuỗi văn phòng,

        - Tư vấn, hợp tác đơn vị sản xuất áp dụng công nghệ kỹ thuật tiên tiến, các mô hình sản xuất an toàn của Cơ quan để đáp ứng nguồn hàng cung ứng cho Chuỗi văn phòng không bị ngắt quãng và giảm các chi phí nhập hàng, gia tăng sức cạnh tranh với các sản phẩm ngoài tỉnh.

        - Thường xuyên tìm hiểu học hỏi cách thức hoạt động, sản phẩm mới từ các siêu thị, cửa hàng trên từng địa bàn để đưa ra phương án phù hợp và hiệu quả cho Chuỗi.

         - Luôn luôn lắng nghe, hỗ trợ, động viên, tìm hiểu khó khăn từ các Trưởng văn phòng tìm phương án khắc phục

          2. Tháng 10 và 11

        - Tuyên truyền giới thiệu sản phẩm nông nghiệp, địa điểm tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp áp dụng công nghệ cao trên kênh truyền thông địa phương, mạng xã hội, các trang website nông sản của Chuỗi văn phòng tạo sức lan tỏa nhanh tới người tiêu dùng

         - Tham gia các triển lãm hội nghị, hội trợ trong tỉnh và ngoài tỉnh đưa sản phẩm Hải Phòng đi quảng bá, giới thiệu,

       - Kết hợp với các phòng ban, tổ chức liên quan trong sản xuất tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp ở địa phương để cùng nhau đưa ra cách thức phát triển.

       - Nắm bắt, tổng hợp khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai liên kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp, đề xuất tham mưu, kiến nghị cấp thẩm quyền xem xét điều chỉnh cho phù hợp.

        - Phối hợp với các công ty, HTX cung ứng và sản xuất sản phẩm nông nghiệp để quảng bá, giới thiệu chất lượng, thu hút kinh phí hỗ trợ đầu tư.

        - Vận động các doanh nghiệp, Hợp tác xã và nông dân, chủ động liên kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp theo hợp đồng.

           3. Tháng 12 cuối năm

        - Tổ chức sơ kết, tổng kết đánh giá các mặt tích cực, mặt hạn chế, qua đó rút kinh nghiệm, đưa ra khắc phục những tồn tại, tháo gỡ khó khăn.

           - Nhân rộng mô hình thực hiện liên kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp hiệu quả trên địa bàn,

           - Kiểm tra cách thức hoạt động, đánh giá kết quả phát triển Chuỗi văn phòng, sản phẩm nông nghiệp, sự phối kết hợp trong sản xuất và khâu tiêu thụ để đưa ra phương hướng phát triển những năm tiếp theo.

           - Lập kế hoạch sản phẩm phục vụ nhu cầu tiêu dùng những tháng giáp tết âm lịch.

BSTY. Trần Văn Vương – Phòng Tư vấn Khởi nghiệp

Bài viết liên quan:

Đối tác/Liên kết
Trang chủ
Thống kê truy cập
  • Hôm nay: 4151
  • Hôm qua: 13899
  • Tuần này: 61348
  • Tuần trước: 62771
  • Tháng này: 467000
  • Tháng trước: 555226
  • Lượt truy cập: 4500275
QR Code

Dùng điện thoại scan mã QR này để truy cập vào website

QR Code
0225.3541.398 
messenger icon